വിഭീഷണോ വിഷ്ണുഭക്തിം വവ്രേ സത്വഗുണാന്വിതഃ
തേഭ്യ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ തത്രൈവാന്തർദ്ദധേ പ്രഭുഃ
പദാനി (പദങ്ങൾ)
വിഭീഷണഃ (അ പു പ്ര ഏ) വിഭീഷണൻ
വിഷ്ണുഭക്തിം ( ഇ ന ദ്വി ഏ) വിഷ്ണുവിലുള്ള ഭക്തിയെ
വവ്രേ (ലിട് പ പ്രപു ഏ) വരിച്ചു
സത്വഗുണാന്വിതഃ (അ പു പ്ര ഏ) സത്വഗുണത്തോടു കൂടിയവൻ
തേഭ്യ (തത് ശബ്ദം പുല്ലിംഗം ചതുർത്ഥി ബഹുവചനം) അവർക്ക് (അവർക്കായിക്കൊണ്ട്)
ഏതാൻ (ഏതഛബ്ദം നപുംസകലിംഗം ദ്വി ബഹുവചനം) ഇവകളെ
വരാൻ (അ ന ദ്വി ബ) വരങ്ങളെ
ദത്വാ (ത്വാന്തം അവ്യയം) ദാനം ചെയ്തിട്ട് , കൊടുത്തിട്ട്
തത്ര (അ) അവിടെ
ഏവ (അ) തന്നെ
അന്തർദ്ദധേ (ലിട് ആത്മനേപദം പ്ര ഏ) അന്തർധാനം ചെയ്തു- മറഞ്ഞു
പ്രഭുഃ (ഉ പു പ്ര ഏ) പ്രഭു (ഇവിടെ ബ്രഹ്മാവ് എന്നർത്ഥം)
പൂർവക്രിയാപദം വവ്രേ
കർത്തുഃ ആകാംക്ഷാ
കഃ വവ്രേ (ആർ വരിച്ചു?)
വിഭീഷണഃ ഇതി ഉത്തരം.
വിഭീഷണഃ വവ്രേ ഇത്യന്വയഃ
കീദൃശഃ വിഭീഷണഃ ( കർതൃവിശേഷണാകാംക്ഷാ - എങ്ങനെ ഉള്ള വിഭീഷണൻ?)
സത്വഗുണാന്വിതഃ വിഭീഷണഃ ഇത്യുത്തരം
സത്വഗുണാന്വിതഃ വിഭീഷണഃ വവ്രെ ഇത്യന്വയഃ
കിം വവ്രേ ? കർമ്മണി ആകാംക്ഷാ എന്തിനെ വരിച്ചു എന്ന് കർമ്മം അറീയുവാനുള്ള ആകാംക്ഷാ
വിഷ്ണുഭക്തിം ഇത്യുത്തരം
സത്വഗുണാന്വിതഃ വിഭീഷണഃ വിഷ്ണുഭക്തിം വവ്രെ ഇത്യന്വയഃ
സത്വഗുണാന്വിതനായ വിഭീഷണൻ വിഷ്ണൂഭക്തിയെ വരിച്ചു
ദ്വിതീയക്രിയാപദം അന്തർദ്ദധേ
കഃ അന്തർദ്ദധേ? കർത്തുഃ ആകാംക്ഷാ - ആർ അന്തർധാനം ചെയ്തു ?
പ്രഭുഃ ഇത്യുത്തരം
പ്രഭുഃ അന്തർദ്ദധെ ഇത്യന്വയഃ
അടുത്തതായി ത്വാന്തം അവ്യയം (ദത്വാ) ഉള്ളതു കൊണ്ട് അതെടുക്കുക
കിം കൃത്വാ അന്തർദ്ദധേ? എന്ത് ചെയ്തിട്ട് മറഞ്ഞു?
ദത്വാ ഇത്യുത്തരം
പ്രഭുഃ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ - പ്രഭു കൊടുത്തിട്ട് മറഞ്ഞു
കാനി ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ? എന്ത് കൊടൂത്തിട്ട് ?
വരാൻ ദത്വാ
പ്രഭുഃ വരാൻ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ
ഇനി വരങ്ങളോട് ചേർച്ചയുള്ള ഈ എന്ന് മുൻപു വിവരിച്ചവ എന്നു കാണീക്കാൻ ഏതാൻ എന്നത് വരങ്ങളോടു കൂടീ ചേർക്കണം വേണ്ടെ?
അപ്പോൾ
പ്രഭുഃ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ
ആർക്കാണു കൊടുത്തത് എന്ന് കർമ്മത്തിലുള്ള ആകാംക്ഷാ
കേഭ്യഃ ദത്വാ ?
തേഭ്യഃ ഇത്യുത്തരം - അവർക്ക് എന്നുത്തരം
പ്രഭുഃ തേഭ്യഃ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ ഇത്യന്വയഃ
പ്രഭുഃ അവർക്ക് ഈ വരങ്ങൾ കൊടൂത്തിട്ട് മറഞ്ഞു
ഇനി എവിടെ മറഞ്ഞു എന്ന് ആകാംക്ഷാ
കുത്ര അന്തർദ്ദധേ ?
തത്ര ഏവ ഇത്യുത്തരം - അവിടെ തന്നെ
പ്രഭുഃ തേഭ്യഃ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ തത്ര ഏവ അന്തർദ്ദധേ ഇത്യന്വയഃ
പ്രഭുഃ അവർക്ക് ഈ വരങ്ങൾ കൊടുത്തിട്ട് അവിടെ തന്നെ മറഞ്ഞു
തേഭ്യ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ തത്രൈവാന്തർദ്ദധേ പ്രഭുഃ
പദാനി (പദങ്ങൾ)
വിഭീഷണഃ (അ പു പ്ര ഏ) വിഭീഷണൻ
വിഷ്ണുഭക്തിം ( ഇ ന ദ്വി ഏ) വിഷ്ണുവിലുള്ള ഭക്തിയെ
വവ്രേ (ലിട് പ പ്രപു ഏ) വരിച്ചു
സത്വഗുണാന്വിതഃ (അ പു പ്ര ഏ) സത്വഗുണത്തോടു കൂടിയവൻ
തേഭ്യ (തത് ശബ്ദം പുല്ലിംഗം ചതുർത്ഥി ബഹുവചനം) അവർക്ക് (അവർക്കായിക്കൊണ്ട്)
ഏതാൻ (ഏതഛബ്ദം നപുംസകലിംഗം ദ്വി ബഹുവചനം) ഇവകളെ
വരാൻ (അ ന ദ്വി ബ) വരങ്ങളെ
ദത്വാ (ത്വാന്തം അവ്യയം) ദാനം ചെയ്തിട്ട് , കൊടുത്തിട്ട്
തത്ര (അ) അവിടെ
ഏവ (അ) തന്നെ
അന്തർദ്ദധേ (ലിട് ആത്മനേപദം പ്ര ഏ) അന്തർധാനം ചെയ്തു- മറഞ്ഞു
പ്രഭുഃ (ഉ പു പ്ര ഏ) പ്രഭു (ഇവിടെ ബ്രഹ്മാവ് എന്നർത്ഥം)
പൂർവക്രിയാപദം വവ്രേ
കർത്തുഃ ആകാംക്ഷാ
കഃ വവ്രേ (ആർ വരിച്ചു?)
വിഭീഷണഃ ഇതി ഉത്തരം.
വിഭീഷണഃ വവ്രേ ഇത്യന്വയഃ
കീദൃശഃ വിഭീഷണഃ ( കർതൃവിശേഷണാകാംക്ഷാ - എങ്ങനെ ഉള്ള വിഭീഷണൻ?)
സത്വഗുണാന്വിതഃ വിഭീഷണഃ ഇത്യുത്തരം
സത്വഗുണാന്വിതഃ വിഭീഷണഃ വവ്രെ ഇത്യന്വയഃ
കിം വവ്രേ ? കർമ്മണി ആകാംക്ഷാ എന്തിനെ വരിച്ചു എന്ന് കർമ്മം അറീയുവാനുള്ള ആകാംക്ഷാ
വിഷ്ണുഭക്തിം ഇത്യുത്തരം
സത്വഗുണാന്വിതഃ വിഭീഷണഃ വിഷ്ണുഭക്തിം വവ്രെ ഇത്യന്വയഃ
സത്വഗുണാന്വിതനായ വിഭീഷണൻ വിഷ്ണൂഭക്തിയെ വരിച്ചു
ദ്വിതീയക്രിയാപദം അന്തർദ്ദധേ
കഃ അന്തർദ്ദധേ? കർത്തുഃ ആകാംക്ഷാ - ആർ അന്തർധാനം ചെയ്തു ?
പ്രഭുഃ ഇത്യുത്തരം
പ്രഭുഃ അന്തർദ്ദധെ ഇത്യന്വയഃ
അടുത്തതായി ത്വാന്തം അവ്യയം (ദത്വാ) ഉള്ളതു കൊണ്ട് അതെടുക്കുക
കിം കൃത്വാ അന്തർദ്ദധേ? എന്ത് ചെയ്തിട്ട് മറഞ്ഞു?
ദത്വാ ഇത്യുത്തരം
പ്രഭുഃ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ - പ്രഭു കൊടുത്തിട്ട് മറഞ്ഞു
കാനി ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ? എന്ത് കൊടൂത്തിട്ട് ?
വരാൻ ദത്വാ
പ്രഭുഃ വരാൻ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ
ഇനി വരങ്ങളോട് ചേർച്ചയുള്ള ഈ എന്ന് മുൻപു വിവരിച്ചവ എന്നു കാണീക്കാൻ ഏതാൻ എന്നത് വരങ്ങളോടു കൂടീ ചേർക്കണം വേണ്ടെ?
അപ്പോൾ
പ്രഭുഃ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ
ആർക്കാണു കൊടുത്തത് എന്ന് കർമ്മത്തിലുള്ള ആകാംക്ഷാ
കേഭ്യഃ ദത്വാ ?
തേഭ്യഃ ഇത്യുത്തരം - അവർക്ക് എന്നുത്തരം
പ്രഭുഃ തേഭ്യഃ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ അന്തർദ്ദധേ ഇത്യന്വയഃ
പ്രഭുഃ അവർക്ക് ഈ വരങ്ങൾ കൊടൂത്തിട്ട് മറഞ്ഞു
ഇനി എവിടെ മറഞ്ഞു എന്ന് ആകാംക്ഷാ
കുത്ര അന്തർദ്ദധേ ?
തത്ര ഏവ ഇത്യുത്തരം - അവിടെ തന്നെ
പ്രഭുഃ തേഭ്യഃ ഏതാൻ വരാൻ ദത്വാ തത്ര ഏവ അന്തർദ്ദധേ ഇത്യന്വയഃ
പ്രഭുഃ അവർക്ക് ഈ വരങ്ങൾ കൊടുത്തിട്ട് അവിടെ തന്നെ മറഞ്ഞു
വിഷ്ണുഭക്തിം ഇത്യുത്തരം
ReplyDelete